Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Điện Capitol - Địa điểm đáng đến ở Mỹ

Nếu như bạn có ý định đi tham quan những địa điểm du lịch đẹp khi đi du lịch Mỹ, điện Capitol chắc chắn sẽ là 1 điểm nhấn khá thú vị mà bạn nên đến tham quan. Đây là nơi được rất nhiều du khách tỏ ra thích thú và trầm trồ thán phục. Rất nhiều tour du lịch Mỹ lựa chọn việc tham quan địa điểm thú vị này trong chương trình tour của họ,

Điện Capitol - Địa điểm đáng đến ở Mỹ
Điện Capitol - Địa điểm đáng đến ở Mỹ

Điện Capitol - Địa điểm đáng đến ở Mỹ

Capitol không chỉ mang một vẻ đẹp riêng biệt mà còn có ý nghĩa lịch sử đối với đất nước thuộc top đầu thế giới này. Đi dạo xung quanh Capitol có lẽ là điều thú vị nhất mà bạn nên trải nghiệm nếu như không theo bất kì một chương trình tour nào.

>>Xem thêm: Tham quan Trinity Church - nhà thờ nổi tiếng ở Boston

Theo tiếng latin thì có thể hiểu điện Capitol là " thành phố trên đồi". Điện Capitol ở Washington được xây từ đá cẩm thạch trắng và có cấu trúc mái vòm. Đây là nơi chọn làm tiêu điểm chia đặc khu Columbia ra 4 khu vực. Capitol còn là nơi được Quốc hội Hoa Kỳ sử dụng và cũng là nơi thường xuyên diễn ra những cuộc họp quốc hội của Mỹ.

Điện Capitol - Địa điểm đáng đến ở Mỹ
Điện Capitol - Địa điểm đáng đến ở Mỹ
Với diện tích hơn 16000m2, 540 phòng, 850 cửa ra vào và 658, đây là nơi có thể chứa được khoảng 4000 người và cũng là nơi rất tiện nghi và hiện đại. Điện được xây dựng năm 1973 và do chính tổng thống đương nhiệm thời đó là Geogre Washington chọn địa điểm. Công trình được William Thornton là một kiến trúc sư nổi tiếng đảm nhiệm. Có 2 cánh là Thượng nghị viện và Hạ nghị viện được xây vào 2 khoảng thời điểm khác nhau. Điện Capitol đã bị phá hoại ngay từ khi xay xong do chiến tranh. Tuy vậy tất cả đã nỗ lực tái thiết lại và đã cơ bản có thể coi là hoàn chình vào năm 1830.

>>Xem thêm: Tanger outlet factory - trung tâm mua sắm tuyệt vời

Sau đó, điện được làm mới và chỉnh sửa dần dần phần mái vòm. Đến năm 1863 thì xuất hiện thêm tượng Nữ thần tự do đặt trên chóp mái vòm. Nếu như bạn muốn được khám phá nơi này thì phải giữ chỗ trước để có thể tham quan. Nhớ một điều rằng khi đến đây thì bạn sẽ không phải mất chi phí nào cho tiền vé cả. Tuy vậy, bạn sẽ phải đi qua khá nhiều cửa kiểm soát để có thể vào được bên trong. Đến phòng Emancipation Hall, bạn sẽ được thấy rất nhiều bức tượng tạc những nhân vật lịch sử mang 1 vẻ rất trang nghiêm và tôn kính.
Điện Capitol - Địa điểm đáng đến ở Mỹ
Điện Capitol - Địa điểm đáng đến ở Mỹ
Nếu như nhìn bao quát bên ngoài, bạn sẽ thấy dáng vẻ cổ kính đồ sộ mà nơi đây mang lại tuy vậy cũng có sự hiện đại nhất định. Xung quanh nổi bật lên những hàng cây xanh và những con đường rộng lớn. Nếu đến đây vào mùa tuyết rơi thì rất tuyệt bởi bạn có thể nhìn một khung cảnh cực kí thú vị ở tòa nhà trắng xóa này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét